[blog seo] - Phương pháp này có lẽ có nhiều người đã biết và sử dụng nó để tạo backlink rất hiệu quả. Tôi xin chia sẻ cho những ai chưa biết.
Seo chuyên nghiệp khác seo giá rẻ như thế nào?
Những từ khóa liên quan đến dịch vụ seo có đi kèm với từ giá
rẻ ví dụ như: “seo giá rẻ”, “công ty seo giá rẻ”, ” dịch vụ seo giá rẻ”… Là những
từ khóa mà đa số khách hàng search google khi cần tìm đến công ty hoặc cá nhân
cung cấp dịch vụ seo website.
Nếu như khách hàng tinh ý, có tới 90% website của các nhà
cung cấp dịch vụ seo có bài viết giới thiệu về dịch vụ seo “giá rẻ” của họ. Mặc
dù chi phí seo cho 1 từ khóa cho cùng 1 website, cùng thời điểm, mỗi công ty đều
đưa ra mức giá khác nhau.
Tại sao lại có sự
chênh lệch trong báo giá seo?
Giá seo ở mỗi công ty là khác nhau? Điều đó là hiển nhiên.
Vì không có bất cứ 1 thước đo nào chính xác để đánh giá chi phí seo 1 từ khóa ở
thời điểm hiện tại, tất cả các công ty seo đề tính giá seo dựa trên kinh nghiệm,
sự “ước lượng” về độ khó cũng như mức độ cạnh tranh của từ khóa.
Thậm chí, có nhiều người dung cấp dịch vụ seo từ khóa nhưng
không thể báo giá chính xác được chi phí seo website khi khách hàng yêu cầu. Bản
thân tôi đã từng báo giá cho rất nhiều khách hàng có nhu cầu seo (khách hàng thực
sự có, các dịch vụ seo đi “hỏi thăm giá” có, bạn bè nhờ báo giá có …). Đại loại
như:
“chào bạn! bên mình đang có nhu cầu seo website với các từ khóa sau: <danh sách từ khóa> Bên bạn có thể báo giá giúp mình được không”
Hay
“Bên mình đang thuê 1 đơn vị thiết kế website, hiện tại chưa hoàn thành. Mình muốn bên bạn tư vấn và báo seo trước, mình làm bên lĩnh vực: … Bạn gởi báo giá gấp để mình trình sếp”
…
Đó là 1 thực trạng mà trong bất kỳ ngành nghề nào cũng có mà
không chỉ riêng gì nghề seo. Bởi có nhiều công ty hoặc cá nhân cung cấp dịch vụ
seo chưa hoặc không có kinh nghiệm thì rất khó để ước tính được giá trị của từ
khóa. Chính vì điều đó, có nhiều công ty báo giá rất thấp để nhận làm lấy kinh
nghiệm và điều đó sẽ rất nguy hiểm cho chính họ khi với chi phí thấp như vậy sẽ
dẫn đến không thể hoàn thành được dự án. Và cũng chính vì điều đó mà tại sao
giá seo ngày càng “thấp”.
Nên chọn dịch vụ seo giá rẻ hay seo chuyên nghiệp |
Để đưa từ khóa lên top có rất nhiều cách.
Trước đây, nhận website về seo cũng không cần làm gì, chỉ dựa
vào tài nguyên website của mình có sẵn mang ra đặt Backlink cho từ khóa cần
SEO, chờ 1 vài tuần cho Google index thế là xong. Website của bạn lên Top,
nhưng sống dựa vào backlink từ các website khác trỏ về? vậy một ngày họ gỡ
backlink xuống thì sao? Hoặc dùng phần mềm tự động build link, thuê người đi
spam link, thuê hoặc trao đổi liên kết. Hên thì từ khóa lên top còn xui thì dính blacklist ... (Điều đó chỉ đúng
cho 1 năm về trước)
Tuy nhiên nhiều công ty seo chuyên nghiệp lại phân tích website (seo audit),
tối ưu website theo chuẩn seo(tối ưu html, kích thước, tốc độ tải trang …),
phát triển nội dung đều đặn khách biệt và phong phú, PR thu hút người dùng
thông qua các kênh truyền thông khác, làm tăng uy tín (độ trust) website để đưa
từ khóa lên Top (không những thân thiện với bộ máy tìm kiếm mà còn thân thiện với
cả người dùng), báo cáo tiến độ seo hàng tuần,... điều này giúp cho website của bạn thực sự vững mạnh, và thậm
chí bạn còn tăng doanh số ngay cả trong khi từ khóa chưa lên Top vì dịch vụ của
bạn đang được họ PR trên nhiều website khác.
Đến đây chắc tự bạn có thể viết cho mình lời kết, Vậy nếu bạn có nhu cầu về seo website bạn sẽ chọn đối tác như thế nào?
Bài viết mang nặng quan điểm cá nhân, vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn
blog seo của Phạm Minh Trí
Facebook Graph Search - Cái nhìn tổng quan
Công cụ mới của Facebook đang thu hút sự chú ý lớn vì nó
giúp người sử dụng mạng xã hội này tra cứu thông tin dễ dàng hơn trước, nhưng
cách hoạt động của nó cũng khác xa so với cách tìm kiếm thông thường trên web.
Ngày 15.1, Facebook chính thức giới thiệu ứng dụng tìm kiếm mang tên Graph Search cho người dùng. Trước đây, công cụ tìm kiếm trên Facebook chỉ đơn giản cung cấp thông tin về tên thành viên hay trang riêng, nhóm thuộc mạng xã hội này và những kết quả còn lại trên mạng thì được dẫn từ dịch vụ Bing của Microsoft. Trong khi đó, Graph Search giờ đây cung cấp kết quả tìm kiếm nhấn mạnh vào thông tin cá nhân mà người dùng Facebook công khai để khai thác lợi thế mạng xã hội này đang có hơn 1 tỉ thành viên. Ví dụ, khi người dùng gõ đoạn từ khóa tìm kiếm là “những người bạn làm chung với tôi và thích bơi lội”, Graph Search kết nối nội dung các thành viên trong danh sách bạn bè trên Facebook để phân tích rồi cho kết quả. Tương tự, thành viên của mạng xã hội này cũng có thể tìm kiếm thông tin về những ý kiến, hình ảnh trên Facebook chia sẻ về một địa điểm du lịch nào đó. Ngoài ra, đối với những cụm từ khóa tìm kiếm khác trên mạng, Graph Search sẽ cung cấp kết quả dựa trên Bing như lâu nay. Đến nay, chỉ những ai đăng ký thì Facebook mới cho phép sử dụng bản dùng thử.
Sitemap
[blog seo] - Sitemap là một
danh sách các trang của một trang web được thiết kế dành cho trình thu thập dữ
liệu hoặc người sử dụng . Nó có thể là một tài liệu dưới hình thức bất kỳ được
sử dụng như một công cụ lập kế hoạch thiết kế web, hoặc là một page liệt kê các
trang trên một trang web, thường tổ chức theo thứ tự thời gian. Sitemap Điều
này giúp du khách và công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy các trang trên trang
web.“Bản đồ trang”, là thể các tổng quan về hệ thống website của bạn. Sitemap
hường được lưu trữ dưới định dạng XML, hoặc HTML trên website.
Sitemap là
cách dễ dàng khi webmaster muốn thông báo cho công cụ tìm kiếm về các trang
trên trang web của họ. Hình thức đơn giản nhất của Sitemap là một tập tin XML
liệt kê các URL của một trang web cùng với siêu dữ liệu bổ sung về mỗi URL (thời
điểm được cập nhật lần cuối, mức độ thường xuyên thay đổi, mức độ quan trọng
như thế nào, so với các URL khác trong trang web) để các công cụ tìm kiếm có
thể thu thập dữ liệu trang web một cách thông minh hơn.
Các trình thu
thập Web thường khám phá các trang từ các liên kết trong trang web (Internal
link) và từ các trang web khác (backlink). Sitemap bổ sung dữ liệu này để
cho phép trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm tìm hiểu kỹ hơn về những
URL với các siêu dữ liệu liên quan. Sử dụng Sitemap không đảm bảo rằng các
trang web được index, nhưng là cách dễ nhất cung cấp gợi ý cho trình thu thập
web để công cụ tìm kiếm làm việc tốt hơn khi thu thập dữ liệu trang web của bạn.
Có hai loại sitemap:
HTML sitemap
- HTML sitemap liệt kê tất cả các liên kết URL trong từng phần hay từng trang
khác nhau của Blog hay Website.
- URL
được liệt kê sắp xếp theo thứ tự thư mục và hiển thị theo tiêu đề trang.
- HTML sitemap giúp người dùng di chuyển và tìm được thông tin dễ dàng.
XML sitemap
- XML sitemap hiển thị danh sách các URLs của blog hay Website theo chuẩn đặc biệt
XML. Tham khảo ( Sitemap trên wikipedia ).
- URL
được liệt kê theo thứ tự ưu tiên tùy vào tiêu chí của Webmaster.
- XML sitemap cho phép Webmaster thông báo tới Google về các URLs trên blog hay
Website nhằm tạo thuận lợi cho quá trình index.
Tại sao bạn nên dùng Sitemap?
Nếu trang web
của bạn rơi vào một trong những trường hợp sau thì Sitemap sẽ rất có ích cho
trang web của bạn
- Trang web của
bạn là web động
- Trang web của
bạn sử dụng AJAX hoặc Flash làm cho robot tìm kiếm của Google khó tìm thấy được
- Trang web của
bạn vừa được phát triển và ít có liên kết đến. Bởi vì Googlebot crawl web bằng
cách đi theo các đường link liên kết từ trang này qua trang khác, cho nên nếu
trang web của bạn không được link đến nhiều, sẽ rất khó cho Googlebot tìm được
trang của bạn.
- Trang web của
bạn có nhiều trang nội dung khác nhau nhưng không được liên kết với nhau hoặc
liên kết giữa chúng không nhiều.
Bên cạnh đó,
Sitemap có thể giúp Google biết được những thông tin khác về trang web của bạn
như:
- Nội dung của
bạn được cập nhật thường xuyên hay không.
Ví dụ: "bạn có
thể post bài thường xuyên trong blog của bạn, nhưng những trang như Liên Hệ ít
được cập nhật hơn."
- Ngày chỉnh sửa
nội dung cuối cùng của trang.
- Bạn có thể
thiết lập tầm quan trọng của từng trang khác nhau.
Ví dụ: "Trang
Chủ sẽ có tầm quan trọng là 1.0 điểm, trang con nằm trong trang chủ như
Categories được 0.8 điểm, và các bài post được 0.5 điểm. Thang điểm này chỉ có
tác dụng chỉ ra tầm quan trọng của một địa chỉ URL cụ thể so với những địa chỉ
URL khác trong trang của bạn, nó không ảnh hưởng đến PageRank của trang trong kết
quả tìm kiếm của Google".
Cách tạo sitemap
Google có thể
chấp nhận Sitemap trong một số định dạng, nhưng tôi khuyên bạn nên tạo một
Sitemap dựa trên giao thức Sitemap bởi vì cùng một định dạng có thể được hầu hết
các công cụ tìm kiếm khác như Bing và Yahoo chấp nhận (Những công cụ là thành
viên của sitemaps.org).
Ví dụ về
Sitemap cơ bản với một mục duy nhất cho một URL bao gồm hình ảnh và video:
<?xml version=”1.0″ encoding=”UTF-8″?><urlset xmlns="http://www.sitemaps.org/schemas/sitemap/0.9" xmlns:image="http://www.sitemaps.org/schemas/sitemap-image/1.1" xmlns:video="http://www.sitemaps.org/schemas/sitemap-video/1.1"> <url> <loc>http://www.example.com/foo.html</loc> <image:image> <image:loc>http://example.com/image.jpg</image:loc> </image:image> <video:video> <video:content_loc>http://www.example.com/video123.flv</video:content_loc> <video:player_loc allow_embed="yes" autoplay="ap=1">http://www.example.com/videoplayer.swf?video=123</video:player_loc> <video:thumbnail_loc>http://www.example.com/thumbs/123.jpg</video:thumbnail_loc> <video:title>Grilling steaks for summer</video:title> <video:description>Get perfectly done steaks every time</video:description> </video:video> </url></urlset>
Bạn có thể tạo
Sitemap của bạn bằng tay hoặc công cụ của bên thứ ba. Ngoài định dạng tiêu chuẩn
nêu trên, Google cũng chấp nhận một số định dạng sau:
RSS, mRSS và
Atom 1.0 : Google chấp nhận RSS (Real Simple Syndication) 2.0 và Atom 1.0 nguồn
cấp dữ liệu . Nếu bạn có một blog với một nguồn cấp dữ liệu RSS hoặc Atom, bạn
gửi URL của nguồn cấp dữ liệu như một Sitemap. Hầu hết Blog đều có nguồn cấp dữ
liệu. Lưu ý rằng nguồn cấp dữ liệu chỉ có thể cung cấp thông tin trên các URL gần
đây. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một mRSS (phương tiện truyền thông RSS) Feed
để cung cấp cho Google với các chi tiết về nội dung video trên trang web của bạn.
Tập tin văn bản
: Sitemap cơ bản (Sitemap bao gồm chỉ URL trang web, chứ không phải hình ảnh,
video, hoặc các dữ liệu specalized khác), bạn có thể cung cấp cho Google với một
tập tin văn bản đơn giản có chứa một URL trên mỗi dòng.
Để tạo Sitemap bằng công cụ của bên thứ
3 (theo giới thiệu của Google) bạn follow link sau:
Công cụ miễn
phí mà tôi hay dùng là http://www.xml-sitemaps.com/
Một số chú ý
khi tạo sitemap
- Một tập tin Sitemap không thể chứa hơn 50.000 URLs và không được lớn hơn 50MB khi được giải nén. Nếu Sơ đồ trang web của bạn lớn cỡ này, chia nó thành các file sitemap nhỏ hơn. Các giới hạn này đảm bảo cho máy chủ web của bạn không bị quá tải phục vụ các tập tin lớn cho Google.
- Nếu bạn có nhiều hơn một Sơ đồ trang web, bạn có thể liệt kê chúng trong một tập tin chỉ mục sitemap.
- Nếu URL mặc định của website là http://www.seochuyennghiep.vn thì URL trong sitemap cũng phải có định dạng như vậy.
- URL trong sitemap không được chứa ID
- Sitemap của bạn phải xác định không gian tên XML sau : xmlns = "http://www.sitemaps.org/schemas/sitemap/0.9" .
- URL Sitemap phải được mã hóa UTF8 , và mã hóa cho dễ đọc với các máy chủ web.
- Nếu trang web của bạn có thể truy cập trên cả hai phiên bản www và không www của tên miền của bạn, bạn không cần phải gửi Sitemap riêng biệt cho mỗi phiên bản.
- Mỗi Sitepmap độc lập với mỗi ngôn ngữ của nội dung. Hãy đảm bảo rằng mỗi phiên bản ngôn ngữ có thể được thu thập dữ liệu và lập chỉ mục, sử dụng các URL duy nhất. URL này có thể được bao gồm trong các Sitemap
- Nếu bạn dùng wordpress thì đơn giản là sử dụng Plugin Google XML Sitemaps
Kết luận:
Sitemap cung cấp thêm thông tin cần
thiết về trang web của bạn và cho Google mà phương pháp crawl thông thường của
Google có thể bỏ sót. Tạo XML Sitemap không hề mất thời gian, khai báo với
Google cũng rất đơn giản. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại cho trang web của bạn
cũng rất lớn. Bất cứ thứ gì có lợi cho trang web của bạn, bạn cũng nên áp dụng
cho mình.
Bonus: submit sitemap lên google webmaster tool:
submit sitemap lên google webmaster tool |
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn bài này
Labels:
seo,
seo onpage
Doanh nghiệp Việt - Chưa nhận thức được tầm quan trọng của internet
Sau 15 năm xuất hiện, Internet đã làm thay đổi cuộc sống của người dân Việt Nam. Cùng với đó, thương mại trực tuyến đã bắt đầu bùng nổ nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng Internet marketing để trở thành đòn bẩy phát triển.
Cơ hội, tiềm năng lớn bị bỏ lỡ
Tại cuộc hội thảo về Internet Marketing diễn ra ngày 28/11 do Hiệp hội Internet Việt Nam và Công ty cổ phần mạng Tầm nhìn mới tổ chức, nhiều chuyên gia cho rằng, đa số doanh nghiệp Việt còn e dè khi áp dụng Internet marketing cho tổ chức của mình.
Theo các chuyên gia, Việt Nam có một hạ tầng công nghệ mạnh, số người sử dụng Internet chiếm 1/3 dân số. Bên cạnh đó, 9 người sử dụng Internet thì có một người sử dụng mạng xã hội, 5 người dùng di động thì có 1 smartphone, thương mại trực tuyến đang phát triển… Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp khi tận dụng Internet.
Trên thực tế, hành vi của khách hàng đang dần thay đổi. Trước đây, người ta thường quan tâm-thích thú dẫn đến nhu cầu, nhớ và mua thì bây giờ hành vi sẽ là quan tâm-thích thú-tìm kiếm-mua và chia sẻ (trên mạng xã hội, chat…). Do đó, nếu tận dụng tốt thì việc maketing trên Internet sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với các phương pháp truyền thống.
Ông Lukasz Roszczyc, Giám đốc điều hành công ty Leo Burnett cho biết, thay vì thuê các mặt bằng đắt đỏ, doanh nghiệp có thể mở gian hàng trực tuyến cũng như tận dụng Internet để quảng bá. Thế nhưng, hiện kinh phí cho quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp ở Việt Nam chỉ chiếm 0,5% tổng số tiền chi cho quảng cáo.
Về nguyên nhân, ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho hay, các doanh nghiệp thường quen với các giao dịch truyền thống, chưa quen với thương mại điện tử.
“Một câu hỏi lớn doanh nghiệp đặt ra là liệu tiếp cận Internet marketing có thành công hay không?,” ông Nam nhấn mạnh.
Theo ông Nam, nếu sử dụng tốt Internet doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều khâu quảng cáo, bán hàng… Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh kinh tế khó khăn và đại đa số doanh nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam thuộc khu vực nhỏ và vừa.
Thay đổi để cất cánh
Thực tế cho thấy, cách đây 15 năm, Internet ra đời đã gắn liền với một nguyên tắc được coi là kim chỉ nam "quản đến đâu, mở đến đó" và thực tế các nhà quản lý đã khá "hụt hơi" trong cuộc rượt đuổi với công nghệ.
Điều này đặt ra cho các doanh nghiệp là cần phải tự thay đổi mình, chủ động hơn trong cách tiếp cận với Internet để không chạy theo mà làm chủ nó trong quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm. Và, điều quan trọng nhất chính là không nên e dè khi tiếp xúc với thương mại điện tử.
Thế nhưng, theo ông Tuấn Hà, Giám đốc điều hành công ty Vinalink, gần như toàn bộ doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam chưa biết Internet marketing do chưa được đào tạo bài bản. Và đương nhiên, khi còn “mù mờ” thì người ta sẽ có trăm ngàn lý do để từ chối bước chân vào lĩnh vực được xem là tràn đầy tiềm năng này.
Thậm chí, dư luận gần đây còn rúng động với những vụ scandal thương mại điện tử đình đám của muaban24, nhommua... khiến những người mới thập thò gia nhập không khỏi “lăn tăn” khi tìm cách tiếp cận.
Ông Tuấn Hà đưa ra 3 mô hình của Internet marketing. Thứ nhất, doanh nghiệp cần làm baner quảng cáo, hội thảo… để hút người dùng (quảng cáo lên ngôi).
Thứ hai, khi người dùng có nhu cầu, họ sẽ tìm kiếm và mua hàng (tìm kiếm lên ngôi) và thứ ba là doanh nghiệp phải tạo cho các sản phẩm, dịch vụ phải có được cộng đồng online để gây dựng quan hệ, niềm tin… cho người tiêu dùng (mạng xã hội lên ngôi).
Ông Hà cho rằng cần kết hợp 3 mô hình này cùng lúc để mang lại Internet marketing hiệu quả. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần phải đo lường để biết được khách hàng vào từ đâu, thăm khu vực nào nhiều nhất… để tránh lãng phí khi làm Internet marketing.
Khi được hỏi về chi phí giữa marketing truyền thống và online, ông Hà cho hay ở mô hình thứ nhất, chi phí giữa hai loại hình là như nhau. Tuy nhiên, ở mô hình thứ 2 và 3, doanh nghiệp áp dụng Internet marketing có thể giảm đến 90% chi phí.
Vị chuyên gia này cũng đưa ra một số ví dụ điển hình trong việc áp dụng Internet Marketing thành công như Trần Anh, Thế giới di động, lazada.vn, giaytot.vn...
Về thực trạng thói quen của người Việt Nam khi mua hàng là muốn “sờ tận tay” các chuyên gia cho rằng, bên cạnh việc Internet marketing, doanh nghiệp nên liên kết với các cửa hàng. Trong trường hợp chỉ bán hàng online, doanh nghiệp cần phải tạo niềm tin bằng các giấy tờ như chứng minh là đại lý chính hãng.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là bản thân các doanh nghiệp phải nhận thức được tầm quan trọng của thương mại trực tuyến, từ đó tham gia các khóa đào tạo một cách chuyên nghiệp. Có như vậy, Internet marketing ở Việt Nam mới thực sự trở thành đòn bẩy, giúp các doanh nghiệp cất cánh trong bối cảnh Internet đã trở thành công cụ không thể thiếu với mọi người, mọi nhà.
Theo các chuyên gia, Việt Nam có một hạ tầng công nghệ mạnh, số người sử dụng Internet chiếm 1/3 dân số. Bên cạnh đó, 9 người sử dụng Internet thì có một người sử dụng mạng xã hội, 5 người dùng di động thì có 1 smartphone, thương mại trực tuyến đang phát triển… Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp khi tận dụng Internet.
Trên thực tế, hành vi của khách hàng đang dần thay đổi. Trước đây, người ta thường quan tâm-thích thú dẫn đến nhu cầu, nhớ và mua thì bây giờ hành vi sẽ là quan tâm-thích thú-tìm kiếm-mua và chia sẻ (trên mạng xã hội, chat…). Do đó, nếu tận dụng tốt thì việc maketing trên Internet sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với các phương pháp truyền thống.
Ông Lukasz Roszczyc, Giám đốc điều hành công ty Leo Burnett cho biết, thay vì thuê các mặt bằng đắt đỏ, doanh nghiệp có thể mở gian hàng trực tuyến cũng như tận dụng Internet để quảng bá. Thế nhưng, hiện kinh phí cho quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp ở Việt Nam chỉ chiếm 0,5% tổng số tiền chi cho quảng cáo.
Về nguyên nhân, ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho hay, các doanh nghiệp thường quen với các giao dịch truyền thống, chưa quen với thương mại điện tử.
“Một câu hỏi lớn doanh nghiệp đặt ra là liệu tiếp cận Internet marketing có thành công hay không?,” ông Nam nhấn mạnh.
Theo ông Nam, nếu sử dụng tốt Internet doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều khâu quảng cáo, bán hàng… Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh kinh tế khó khăn và đại đa số doanh nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam thuộc khu vực nhỏ và vừa.
Thay đổi để cất cánh
Thực tế cho thấy, cách đây 15 năm, Internet ra đời đã gắn liền với một nguyên tắc được coi là kim chỉ nam "quản đến đâu, mở đến đó" và thực tế các nhà quản lý đã khá "hụt hơi" trong cuộc rượt đuổi với công nghệ.
Điều này đặt ra cho các doanh nghiệp là cần phải tự thay đổi mình, chủ động hơn trong cách tiếp cận với Internet để không chạy theo mà làm chủ nó trong quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm. Và, điều quan trọng nhất chính là không nên e dè khi tiếp xúc với thương mại điện tử.
Thế nhưng, theo ông Tuấn Hà, Giám đốc điều hành công ty Vinalink, gần như toàn bộ doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam chưa biết Internet marketing do chưa được đào tạo bài bản. Và đương nhiên, khi còn “mù mờ” thì người ta sẽ có trăm ngàn lý do để từ chối bước chân vào lĩnh vực được xem là tràn đầy tiềm năng này.
Thậm chí, dư luận gần đây còn rúng động với những vụ scandal thương mại điện tử đình đám của muaban24, nhommua... khiến những người mới thập thò gia nhập không khỏi “lăn tăn” khi tìm cách tiếp cận.
Ông Tuấn Hà đưa ra 3 mô hình của Internet marketing. Thứ nhất, doanh nghiệp cần làm baner quảng cáo, hội thảo… để hút người dùng (quảng cáo lên ngôi).
Thứ hai, khi người dùng có nhu cầu, họ sẽ tìm kiếm và mua hàng (tìm kiếm lên ngôi) và thứ ba là doanh nghiệp phải tạo cho các sản phẩm, dịch vụ phải có được cộng đồng online để gây dựng quan hệ, niềm tin… cho người tiêu dùng (mạng xã hội lên ngôi).
Ông Hà cho rằng cần kết hợp 3 mô hình này cùng lúc để mang lại Internet marketing hiệu quả. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần phải đo lường để biết được khách hàng vào từ đâu, thăm khu vực nào nhiều nhất… để tránh lãng phí khi làm Internet marketing.
Khi được hỏi về chi phí giữa marketing truyền thống và online, ông Hà cho hay ở mô hình thứ nhất, chi phí giữa hai loại hình là như nhau. Tuy nhiên, ở mô hình thứ 2 và 3, doanh nghiệp áp dụng Internet marketing có thể giảm đến 90% chi phí.
Vị chuyên gia này cũng đưa ra một số ví dụ điển hình trong việc áp dụng Internet Marketing thành công như Trần Anh, Thế giới di động, lazada.vn, giaytot.vn...
Về thực trạng thói quen của người Việt Nam khi mua hàng là muốn “sờ tận tay” các chuyên gia cho rằng, bên cạnh việc Internet marketing, doanh nghiệp nên liên kết với các cửa hàng. Trong trường hợp chỉ bán hàng online, doanh nghiệp cần phải tạo niềm tin bằng các giấy tờ như chứng minh là đại lý chính hãng.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là bản thân các doanh nghiệp phải nhận thức được tầm quan trọng của thương mại trực tuyến, từ đó tham gia các khóa đào tạo một cách chuyên nghiệp. Có như vậy, Internet marketing ở Việt Nam mới thực sự trở thành đòn bẩy, giúp các doanh nghiệp cất cánh trong bối cảnh Internet đã trở thành công cụ không thể thiếu với mọi người, mọi nhà.
Xu hướng Tiếp thị, quảng cáo trực tuyến 2013
blog seo - Theo Trung tâm Internet Việt Nam, tính tới tháng 8/2012, Việt Nam đã có hơn 31 triệu người dùng internet, chiếm 35,4% dân số. Internet tác động rất lớn tới khả năng tiếp cận thông tin cũng như hành vi mua hàng của hơn 35% dân số Việt Nam. Năm 2013, doanh nghiệp (DN) sẽ phải lưu ý điều gì trong kế hoạch marketing trên internet? Sau đây là nhận định của Hội nghị Định hướng tiếp thị trực tuyến 2013 về xu hướng tiếp thị trực tuyến.
Mạng xã hội: Xu hướng vượt trội
Theo Comscore, vượt qua cả Đài Loan, Indonesia, Philippines, tính tới tháng 9/2012, Việt Nam có tới 13,1 triệu người dùng YouTube, trung bình mỗi người xem 137 video/ngày. Tương tự, số người dùng Facebook tại Việt Nam tính tới 24/10 lên tới hơn 9 triệu người.
Trung bình một ngày, Facebook có thêm hơn 30 ngàn người Việt Nam tham gia. Độ tuổi tham gia nhiều nhất và có tốc độ tăng nhanh nhất thuộc hai nhóm từ 18-24 và 25-34 tuổi, là hai nhóm người tiêu dùng có nhu cầu cao và khả năng chi trả tốt.
Linked, Twitter, Google +, Pinterest cũng có lượng người dùng trên thế giới tăng vọt và đang tác động lớn tới người dùng internet tại Mỹ. Tuy vậy, tại Việt Nam, các mạng xã hội này tác động không đáng kể.
Quảng cáo mạng di động: Nóng từng ngày
Theo báo cáo Netcitizens của Cimigo, năm 2012, tỷ lệ ngời sử dụng điên thoại di động để kết nối internet lên tới 56% số người dùng internet, trong khi con số này vào năm 2011 chỉ ở mức 27%.
Giá các loại điện thoại di động thông minh liên tục giảm, cước internet ngày càng rẻ với nhiều khuyến mại hấp dẫn sẽ là những xúc tác mạnh tăng tỷ lệ truy cập internet qua điện thoại di động.
Không giống SMS bị hạn chế bởi số lượng text và hình ảnh, quảng cáo trên các mạng nội dung, game, ứng dụng dành cho người sử dụng điện thoại di động thông minh có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Quảng cáo hiển thị qua mạng quảng cáo tự động: Vị trí chủ đạo
Với việc thâm nhập các khái niệm quảng cáo CPC (tính giá quảng cáo trên mỗi click chuột), CPM (tính giá quảng cáo trên mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo) từ Google, Facebook và sự ra đời các mạng quảng cáo tự động của các nhà cung cấp lớn là Admicro (thuộc VCcorp), FPTonline gần đây nhất là mạng quảng cáo xuất hiện theo ngữ cảnh Novanet (thuộc NovaAds), năm 2013 thị trường sẽ chứng kiến việc thay thế dần khái niệm quảng cáo hiển thị trả tiền theo ngày, theo tuần hay theo tháng.
Mạng quảng cáo tự động cho phép DN đặt mua được đồng thời một lúc nhiều vị trí quảng cáo trên nhiều trang website khác nhau, đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác hơn so với phương thức đặt quảng cáo hiển thị thủ công.
Quảng cáo tìm kiếm: Tiếp tục được đầu tư mạnh
Truy cập mạng tìm kiếm vẫn là một trong hai hoạt động online thường xuyên nhất của người dùng internet. Theo báo cáo của Cimigo, năm 2012 có tới 94% người sử dụng internet là để truy cập mạng tìm kiếm Google, số liệu này năm 2011 là 92%.
Tìm kiếm thông tin trở thành hoạt động thường xuyên thứ 2 ngang với hoạt động đọc tin tức. Vì vậy, xuất hiện trên những trang đầu kết quả tìm kiếm của Google trở thành nhu cầu cần thiết của DN.
SEO và Google Adwords sẽ tiếp tục đươc đầu tư mạnh hơn trong năm 2013. Internet khiến mọi thứ thay đổi vô cùng nhanh chóng. Vì vậy, DN luôn cần cập nhật thông tin để điều chỉnh chiến lược và kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với xu hướng mới của người dùng.
blog seo
nguồn dnsg
Facebook - công cụ tuyệt vời để làm SEO
blog seo - Hãy dừng việc quảng bá website của bạn đến
một cộng đồng xa lạ mà hãy bắt đầu quảng bá rộng rãi đến bạn bè đã add bạn trên
Facebook. Đó là một cách build link thông minh và hiệu quả.
Việc build link này thật sự rất đơn giản
và hiệu quả. Khi xây dựng liên kết theo cách này, website của bạn sẽ thu được
khá nhiều lượng traffic tự nhiên. Nhưng nếu ngược lại thì bạn phải xem xét lại
nội dung của website bạn có chất lượng như điều bạn chia sẻ trên Facebook.
Không nên quảng bá website khi chưa lên ý tưởng mà hãy nghĩ rằng tại sao họ lại
click vào website của bạn khi bạn quảng bá trên Facebook, nội dung website của
bạn có hấp dẫn được người ghé thăm không. Bạn có thể thống kê được lượt ghé thăm
website của bạn từ nguồn nào bằng cách kiểm tra lượng referrer traffic.
Bắt đầu
Khi xem số liệu thống kê lượng traffic
trên Google Analytics, bạn sẽ thấy các số liệu thống kê với các URL được rút
gọn
Đừng lo lắng vì trong google Analytics sẽ
có công cụ lưu giữ lại các URL gốc. Tôi khuyên bạn đừng mất thời gian làm việc
đó một cách thủ công. Có một số diễn đàn và trang web có công cụ tìm kiếm rất
tuyệt vời (web log expert, web log analyzer…) và họ sẽ làm điều đó dùm bạn. Tôi
có thể chỉ bạn cách hack Google Analytics để xem được đầy đủ đường dẫn URL, tuy
nhiên tôi không muốn tốn công trong việc này vì nó sẽ làm cho việc quản lý
những thứ khác trong quá trình cài đặt bị rối.
Tips: Hãy tìm bất cứ liên kết nào có .edu
hoặc .gov , nó sẽ đem lại giá trị cao cho tên miền của bạn. Chính phủ và các cơ
sở giáo dục không liên kết cho có, khi họ làm, họ sẽ cung cấp các tin tức/bài
viết có giá trị cao hơn cho người viếng thăm.
Phát triển nội dung chiến lược từ người
truy cập thông qua Facebook
Nhìn vào “mục tiêu trang” của bạn và xác
định cái mà các trang web của bạn kiếm được lượng liên kết lớn hoặc lưu lượng
truy cập cao. Với kiến thức này, bạn có thể đưa nội dung chiến lược của bạn
theo đúng hướng và dành nhiều thời gian hơn vào việc phát triển nội dung đó.
Người đọc sẽ đánh giá cao các nội dung này.
Nói cám ơn
Luôn luôn đến thăm những người liên kết
với bạn và kết nối với họ. Cảm ơn họ để liên kết và giữ liên lạc, hãy để những
người này trên trang của bạn và cố gắng duy trì mối quan hệ. Một khi mối quan
hệ đã được thiết lập tốt, chúng sẽ còn phát triển hơn nữa.
Tính đại chúng
Kết nối với các tác giả liên quan đến nội
dung của bạn (Google+, Twitter, LinkedIn, Facebook…) Chia sẽ các trang bạn được
nhắc đến và nhớ đề cập đến tên, username. Họ sẽ vui khi biết bạn đang quảng bá
trang web/blog của họ và chắc chắn bạn sẽ được đền đáp. Kết quả là đem lại tính
phổ biến cho trang web bạn liên kết, đồng thời giúp bạn phát triển nhiều hơn
trong các kênh xã hội.
Lấy ý tưởng
Bây giờ bạn đã học được thể loại nội dung
nào mà mọi người thích thú và thể loại nào được mọi người liên kết tới, bạn đã
sãn sàng châm ngòi cho những ý tưởng hữu ích mới và các nội dung liên quan.
Không nên nỗ lực để thế chỗ những bài viết lớn hoặc chủ đề lớn đã được người
khác sử dụng, hãy dành thời gian để tạo ra những giá trị tốt hơn cho người xem.
Tiếp cận láng giềng mới
Lần sau khi bạn giới thiệu một chủ đề mới,
chắc chắn bạn đã biết thể loại đó trang web và cá nhân nào sẵn sàng liên kết
với nó. Hãy viếng thăm những nơi có chủ đề/bài viết tương tự và sử dụng các
phương tiện truyền thong như email, phone, offline.. để nói với họ về chủ đề
nội dung mới của bạn. Đừng tự đề cao bản thân, tiếp tục giữ ở mức bình thường
và phát triển dần dần. Đừng chỉ nói về trang web của bạn, hãy tỏ ra quan tâm
đến trang web của đối phương và đóng góp thêm cho nó, chắc chắn họ sẽ làm lại
như thế cho bạn. Một trong những cách tốt nhất là nhờ họ viết blog cho bạn (nếu
trang của bạn có blog). Tôi dám cá là họ sẽ mời bạn làm điều tương tự cho họ.
blog seo - sưu tầm
Labels:
marketing online,
seo
google penguin 3 cập nhật 5-10-2012
blog seo - Matt Cutts - Google thông báo thông qua Twitter rằng Google đang tung ra bản cập nhật của thuật toán
chống spam Penguin ngày hôm nay và nó sẽ ảnh hưởng đến tìm kiếm trên nhiều ngôn
ngữ.
Các bản cập nhật:
Penguin 1 : ngày 24 tháng 4 năm 2012 (ảnh hưởng 3,1% kết quả truy vấn)
Penguin 2 : ngày 26 tháng 5 năm 2012 (dưới 0,1%)
Penguin 3 : 5 Tháng Mười, 2012 (0,3%)
- Bản cập nhật lần này là khó lâu so với lần 2. Bởi đây là lần cập nhật lớn thứ 3 nên có tên là google penguin 3
- Penguin 3 sẽ ảnh hưởng đến 0,3% kết quả truy vấn bằng tiếng Anh và ảnh hưởng với 1 tỉ lệ nhỏ các thứ tiếng khác. Tiếng Pháp 0,4%, Tây Ban Nha tác động 0,4%, Tiếng Ý 0,3%
- Bản Penguin 3 này cũng đánh vào những website dính spam và những site có có liên kết chất lượng thấp.
- Lần cập nhật thuật toán này sẽ chú ý xếp hạng những website đang ở top 5.
xem thêm tại: http://searchengineland.com/google-penguin-update-3-135527
Cập nhật google panda - google panda update 20
blog seo - Vào thứ 5 ngày 27-9-2012, Google xác nhận đã phát hành bản cập nhật thuật toán Panda. Và vì đây là bản cập nhật lần thứ 20 nên có tên là google panda 20.
Đây là bản cập nhật khá lớn bởi google panda 20 ảnh hưởng đến 2,4% các truy vấn tìm kiếm.
Google xác nhận rằng họ đã cho ra bản cập nhật panda lần này không chỉ là làm mới dữ liệu như các bản cập nhật trước. Bản cập nhật lần này sẽ ảnh hưởng lớn đến các truy vấn mà ngay cả những người không phải là chủ sở hữu website đó cũng có thể nhận thấy một cách dễ dàng.
Trích bình luận của Matt Cutts:
"Google began rolling out a new update of Panda on Thursday, 9/27. This is actually a Panda algorithm update, not just a data update. A lot of the most-visible differences went live Thursday 9/27, but the full rollout is baking into our index and that process will continue for another 3-4 days or so. This update affects about 2.4% of English queries to a degree that a regular user might notice, with a smaller impact in other languages (0.5% in French and Spanish, for example)."
xem thêm: Google cập nhật EMD (Exach Match Domain)
Các đợt cập nhật của google panda:
Đây là bản cập nhật khá lớn bởi google panda 20 ảnh hưởng đến 2,4% các truy vấn tìm kiếm.
Google xác nhận rằng họ đã cho ra bản cập nhật panda lần này không chỉ là làm mới dữ liệu như các bản cập nhật trước. Bản cập nhật lần này sẽ ảnh hưởng lớn đến các truy vấn mà ngay cả những người không phải là chủ sở hữu website đó cũng có thể nhận thấy một cách dễ dàng.
Trích bình luận của Matt Cutts:
"Google began rolling out a new update of Panda on Thursday, 9/27. This is actually a Panda algorithm update, not just a data update. A lot of the most-visible differences went live Thursday 9/27, but the full rollout is baking into our index and that process will continue for another 3-4 days or so. This update affects about 2.4% of English queries to a degree that a regular user might notice, with a smaller impact in other languages (0.5% in French and Spanish, for example)."
xem thêm: Google cập nhật EMD (Exach Match Domain)
Các đợt cập nhật của google panda:
- Panda Update 1.0, Feb. 24, 2011 (11.8% of queries; announced; English in US only)
- Panda Update 2.0, April 11, 2011 (2% of queries; announced; rolled out in English internationally)
- Panda Update 2.1, May 10, 2011 (no change given; confirmed, not announced)
- Panda Update 2.2, June 16, 2011 (no change given; confirmed, not announced)
- Panda Update 2.3, July 23, 2011 (no change given; confirmed, not announced)
- Panda Update 2.4, Aug. 12, 2011 (6-9% of queries in many non-English languages; announced)
- Panda Update 2.5, Sept. 28, 2011 (no change given; confirmed, not announced)
- Panda Update 3.0, Oct. 19, 2011 (about 2% of queries; belatedly confirmed)
- Panda Update 3.1, Nov. 18, 2011: (less than 1% of queries; announced)
- Panda Update 3.2, Jan. 18, 2012 (no change given; confirmed, not announced)
- Panda Update 3.3, Feb. 27, 2012 (no change given; announced)
- Panda Update 3.4, March 23, 2012 (about 1.6% of queries impacted; announced)
- Panda Update 3.5, April 19, 2012 (no change given; belatedly revealed)
- Panda Update 3.6, April 27, 2012: (no change given; confirmed; first update within days of another)
- Panda Update 3.7, June 9, 2012: (1% of queries; belatedly announced)
- Panda Update 3.8, June 25, 2012: (about 1% of queries; announced)
- Panda Update 3.9, July 24, 2012:(about 1% of queries; announced)
- Panda Update 3.91, Aug. 20, 2012: (about 1% of queries; belatedly announced)
- Panda Update 3.92, Sept. 18, 2012: (less than 0.7% of queries; announced)
- Google Panda Update 20 Released, 2.4% Of English Queries Impacted
Subscribe to:
Posts (Atom)
blog seo