Seo chuyên nghiệp khác seo giá rẻ như thế nào?


Những từ khóa liên quan đến dịch vụ seo có đi kèm với từ giá rẻ ví dụ như: “seo giá rẻ”, “công ty seo giá rẻ”, ” dịch vụ seo giá rẻ”… Là những từ khóa mà đa số khách hàng search google khi cần tìm đến công ty hoặc cá nhân cung cấp dịch vụ seo website.

Nếu như khách hàng tinh ý, có tới 90% website của các nhà cung cấp dịch vụ seo có bài viết giới thiệu về dịch vụ seo “giá rẻ” của họ. Mặc dù chi phí seo cho 1 từ khóa cho cùng 1 website, cùng thời điểm, mỗi công ty đều đưa ra mức giá khác nhau.

Tại sao lại có sự chênh lệch trong báo giá seo?

Giá seo ở mỗi công ty là khác nhau? Điều đó là hiển nhiên. Vì không có bất cứ 1 thước đo nào chính xác để đánh giá chi phí seo 1 từ khóa ở thời điểm hiện tại, tất cả các công ty seo đề tính giá seo dựa trên kinh nghiệm, sự “ước lượng” về độ khó cũng như mức độ cạnh tranh của từ khóa.
Thậm chí, có nhiều người dung cấp dịch vụ seo từ khóa nhưng không thể báo giá chính xác được chi phí seo website khi khách hàng yêu cầu. Bản thân tôi đã từng báo giá cho rất nhiều khách hàng có nhu cầu seo (khách hàng thực sự có, các dịch vụ seo đi “hỏi thăm giá” có, bạn bè nhờ báo giá có …). Đại loại như:
“chào bạn! bên mình đang có nhu cầu seo website với các từ khóa sau: <danh sách từ khóa> Bên bạn có thể báo giá giúp mình được không”
Hay
“Bên mình đang thuê 1 đơn vị thiết kế website, hiện tại chưa hoàn thành. Mình muốn bên bạn tư vấn và báo seo trước, mình làm bên lĩnh vực: … Bạn gởi báo giá gấp để mình trình sếp”
Đó là 1 thực trạng mà trong bất kỳ ngành nghề nào cũng có mà không chỉ riêng gì nghề seo. Bởi có nhiều công ty hoặc cá nhân cung cấp dịch vụ seo chưa hoặc không có kinh nghiệm thì rất khó để ước tính được giá trị của từ khóa. Chính vì điều đó, có nhiều công ty báo giá rất thấp để nhận làm lấy kinh nghiệm và điều đó sẽ rất nguy hiểm cho chính họ khi với chi phí thấp như vậy sẽ dẫn đến không thể hoàn thành được dự án. Và cũng chính vì điều đó mà tại sao giá seo ngày càng “thấp”.

seo chuyên nghiệp
Nên chọn dịch vụ seo giá rẻ hay seo chuyên nghiệp

Để đưa từ khóa lên top có rất nhiều cách.
Trước đây, nhận website về seo cũng không cần làm gì, chỉ dựa vào tài nguyên website của mình có sẵn mang ra đặt Backlink cho từ khóa cần SEO, chờ 1 vài tuần cho Google index thế là xong. Website của bạn lên Top, nhưng sống dựa vào backlink từ các website khác trỏ về? vậy một ngày họ gỡ backlink xuống thì sao? Hoặc dùng phần mềm tự động build link, thuê người đi spam link, thuê hoặc trao đổi liên kết. Hên thì từ khóa lên top còn xui thì dính blacklist ... (Điều đó chỉ đúng cho 1 năm về trước)

Tuy nhiên nhiều công ty seo chuyên nghiệp lại phân tích website (seo audit), tối ưu website theo chuẩn seo(tối ưu html, kích thước, tốc độ tải trang …), phát triển nội dung đều đặn khách biệt và phong phú, PR thu hút người dùng thông qua các kênh truyền thông khác, làm tăng uy tín (độ trust) website để đưa từ khóa lên Top (không những thân thiện với bộ máy tìm kiếm mà còn thân thiện với cả người dùng), báo cáo tiến độ seo hàng tuần,... điều này giúp cho website của bạn thực sự vững mạnh, và thậm chí bạn còn tăng doanh số ngay cả trong khi từ khóa chưa lên Top vì dịch vụ của bạn đang được họ PR trên nhiều website khác.

Đến đây chắc tự bạn có thể viết cho mình lời kết, Vậy nếu bạn có nhu cầu về seo website bạn sẽ chọn đối tác như thế nào?

Bài viết mang nặng quan điểm cá nhân, vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn
blog seo của Phạm Minh Trí
blog seo
BACK TO TOP