blog seo - Hãy dừng việc quảng bá website của bạn đến
một cộng đồng xa lạ mà hãy bắt đầu quảng bá rộng rãi đến bạn bè đã add bạn trên
Facebook. Đó là một cách build link thông minh và hiệu quả.
Việc build link này thật sự rất đơn giản
và hiệu quả. Khi xây dựng liên kết theo cách này, website của bạn sẽ thu được
khá nhiều lượng traffic tự nhiên. Nhưng nếu ngược lại thì bạn phải xem xét lại
nội dung của website bạn có chất lượng như điều bạn chia sẻ trên Facebook.
Không nên quảng bá website khi chưa lên ý tưởng mà hãy nghĩ rằng tại sao họ lại
click vào website của bạn khi bạn quảng bá trên Facebook, nội dung website của
bạn có hấp dẫn được người ghé thăm không. Bạn có thể thống kê được lượt ghé thăm
website của bạn từ nguồn nào bằng cách kiểm tra lượng referrer traffic.
Bắt đầu
Khi xem số liệu thống kê lượng traffic
trên Google Analytics, bạn sẽ thấy các số liệu thống kê với các URL được rút
gọn
Đừng lo lắng vì trong google Analytics sẽ
có công cụ lưu giữ lại các URL gốc. Tôi khuyên bạn đừng mất thời gian làm việc
đó một cách thủ công. Có một số diễn đàn và trang web có công cụ tìm kiếm rất
tuyệt vời (web log expert, web log analyzer…) và họ sẽ làm điều đó dùm bạn. Tôi
có thể chỉ bạn cách hack Google Analytics để xem được đầy đủ đường dẫn URL, tuy
nhiên tôi không muốn tốn công trong việc này vì nó sẽ làm cho việc quản lý
những thứ khác trong quá trình cài đặt bị rối.
Tips: Hãy tìm bất cứ liên kết nào có .edu
hoặc .gov , nó sẽ đem lại giá trị cao cho tên miền của bạn. Chính phủ và các cơ
sở giáo dục không liên kết cho có, khi họ làm, họ sẽ cung cấp các tin tức/bài
viết có giá trị cao hơn cho người viếng thăm.
Phát triển nội dung chiến lược từ người
truy cập thông qua Facebook
Nhìn vào “mục tiêu trang” của bạn và xác
định cái mà các trang web của bạn kiếm được lượng liên kết lớn hoặc lưu lượng
truy cập cao. Với kiến thức này, bạn có thể đưa nội dung chiến lược của bạn
theo đúng hướng và dành nhiều thời gian hơn vào việc phát triển nội dung đó.
Người đọc sẽ đánh giá cao các nội dung này.
Nói cám ơn
Luôn luôn đến thăm những người liên kết
với bạn và kết nối với họ. Cảm ơn họ để liên kết và giữ liên lạc, hãy để những
người này trên trang của bạn và cố gắng duy trì mối quan hệ. Một khi mối quan
hệ đã được thiết lập tốt, chúng sẽ còn phát triển hơn nữa.
Tính đại chúng
Kết nối với các tác giả liên quan đến nội
dung của bạn (Google+, Twitter, LinkedIn, Facebook…) Chia sẽ các trang bạn được
nhắc đến và nhớ đề cập đến tên, username. Họ sẽ vui khi biết bạn đang quảng bá
trang web/blog của họ và chắc chắn bạn sẽ được đền đáp. Kết quả là đem lại tính
phổ biến cho trang web bạn liên kết, đồng thời giúp bạn phát triển nhiều hơn
trong các kênh xã hội.
Lấy ý tưởng
Bây giờ bạn đã học được thể loại nội dung
nào mà mọi người thích thú và thể loại nào được mọi người liên kết tới, bạn đã
sãn sàng châm ngòi cho những ý tưởng hữu ích mới và các nội dung liên quan.
Không nên nỗ lực để thế chỗ những bài viết lớn hoặc chủ đề lớn đã được người
khác sử dụng, hãy dành thời gian để tạo ra những giá trị tốt hơn cho người xem.
Tiếp cận láng giềng mới
Lần sau khi bạn giới thiệu một chủ đề mới,
chắc chắn bạn đã biết thể loại đó trang web và cá nhân nào sẵn sàng liên kết
với nó. Hãy viếng thăm những nơi có chủ đề/bài viết tương tự và sử dụng các
phương tiện truyền thong như email, phone, offline.. để nói với họ về chủ đề
nội dung mới của bạn. Đừng tự đề cao bản thân, tiếp tục giữ ở mức bình thường
và phát triển dần dần. Đừng chỉ nói về trang web của bạn, hãy tỏ ra quan tâm
đến trang web của đối phương và đóng góp thêm cho nó, chắc chắn họ sẽ làm lại
như thế cho bạn. Một trong những cách tốt nhất là nhờ họ viết blog cho bạn (nếu
trang của bạn có blog). Tôi dám cá là họ sẽ mời bạn làm điều tương tự cho họ.
blog seo - sưu tầm