Google keyword tool - hướng dẫn cơ bản

Trước khi tìm hiểu về cơ bản google keyword tool, chúng ta cần nắm rõ một số thuật ngữ sau:

- Từ khóa (keyword) là gì? Từ khóa là một từ hoặc cụm từ mà người duyệt web nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm thông tin.
- Công cụ từ khóa (keyword tool)
Nếu bạn muốn trang web của bạn để thu hút người tìm kiếm, bạn cần phải sử dụng từ khoá có liên quan đến nội dung trong tiêu đề trang web của bạn và văn bản trang web. Những lời này cần ngắn gọn - rõ ràng - xúc tích để người dùng biết chính xác nội dung bên trong của bạn.
Công cụ này giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, và 1 quốc gia, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan. Qua công cụ này bạn cũng phần nào đánh giá được nhu cầu của thị trường cũng như sơ bộ về độ khó của từ khóa cơ bản ...

- Hướng dẫn sử dụng google keyword tool để nghiên cứu, phân tích từ khóa cơ bản nhất:

Chúng ta cần chọn 1 lĩnh vực (từ khóa chính) để nghiên cứu và phân tích từ khóa. Ở đây tôi có 1 diễn đàn chuyên về "Truyện" vì vậy tôi sẽ chọn nó để phân tích từ khóa.

B1: Đã có 1 tài khoản gmail. đăng nhập vào https://adwords.google.com.vn/o/KeywordTool để đăng ký 1 tài khoản

B2: Gõ từ khóa muốn phân tích vào khung "Word or phrase"  (mỗi từ khóa 1 dòng)
Ở mục "website" và "category" bỏ trống, tôi sẽ hướng dẫn 2 mục này ở phần hướng dẫn sử dụng google keyword tool nâng cao.
Phía bên trái chọn: "Exact".
B3: Nhìn xuống phía dưới ta sẽ thấy được số liệu thống kê từ google: độ khó từ khóa, lượng tìm kiếm hàng tháng (chính xác), số tiền 1 click chuột trong adwords ...

B4: Bên dưới là nhóm từ khóa có liên quan mà google gợi ý, Nhóm này google dựa vào các truy vấn có liên quan của người dùng.

B5: Quay lại bước 2 và gõ những từ khóa mà google keyword tool đã gợi ý.

Phân tích từ khóa là 1 bước rất quan trọng và là công việc đầu tiên cần phải làm trong seo. Vì vậy hãy làm thật kỹ nhé. Chúc các bạn thành công!
Bài sau tôi sẽ hướng dẫn chi tiết hơn.

Bài viết này là 1 hướng dẫn cơ bản về việc sử dụng google keyword tool để phân tích từ khóa., hướng đến những người mới tìm hiểu về SEO. Vì vậy mong các cao thủ ít gạch đá.

Mong các bạn ghi rõ nguồn "blog seo tripham" khi trích dẫn bài viết này.
blog seo
BACK TO TOP