Năm 1994, hãng nội thất Thụy Điển IKEA từng đưa ra những mẫu quảng cáo nhắm đến các cặp đôi hôn nhân đồng tính. Những quảng cáo này đã gây ra tranh cãi rất quyết liệt.
Mới đây nhất, General Motors (GM) tung ra quảng cáo mẫu xe động cơ “lai” Chevrolet Volt chạy điện và gas. Quảng cáo mô tả chiếc xe này là đứa con “giới tính thứ ba” của các dòng xe chạy xăng. Theo Detroit Free Press, mẫu quảng cáo này rất ấn tượng, thu hút gần 11 triệu lượt xem trên các mạng xã hội, tương đương với 14.666 khách hàng tiềm năng cho mỗi USD mà GM chi cho quảng cáo.
Nhãn hiệu nước ngọt 7Up cũng có quảng cáo cho sản phẩm nước chanh gas có sử dụng hình ảnh hài hước nhắm tới phạm nhân gay. Hàng trăm nhóm nhân quyền tại nước Mỹ đã phản đối quảng cáo này...
Tờ BusinessWeek gần đây còn bình chọn các “Quảng cáo tốt nhất và tồi tệ nhất” liên quan đến các sản phẩm Snickers, Target, Eclipse Fusion, Altoids...
Thông điệp chính của các quảng cáo cho giới tính mà nhiều xã hội vẫn coi là “lệch lạc” đưa ra là “những người đồng tính được tôn trọng trong cộng đồng”. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi về mối quan tâm của các nhà tiếp thị đối với thị trường khách hàng đồng tính.
Trong khi đó, người đồng tính đã nhận được sự cởi mở hơn tại nhiều quốc gia, nhiều ngày hội đồng tính đã diễn ra tưng bừng, thậm chí Hebden Bridge - West Yorkshire (Anh) còn trở thành thủ đô của những người đồng tính nữ.
Công ty quảng cáo Tag Creative tổ chức một chiến dịch tiếp thị nhắm đến những khách hàng thuộc 3 nhóm đối tượng có thể sẽ muốn sống, làm việc và vui chơi ở Chelsea: những anh chàng gay, sinh viên và những người yêu nghệ thuật.
Đại diện công ty này cho biết: “Tất cả mọi người đều muốn trung thực và đáng tin cậy, không ai muốn úp mở về chuyện này cả, bởi vì trong thời điểm này, trung thực là yếu tố hàng đầu đối với khách hàng”.
theo: doanh nhan sai gon